เปิด Tips จัดห้องมินิมอลสีขาวอย่างไร ไม่ให้ดูน่าเบื่อ ?!

208 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วอลเปเปอร์โทนขาว แต่งห้องนอนสีขาวมินิมอล

มินิมอล สไตล์การแต่งบ้านยอดนิยมที่เน้นความเรียบง่าย พร้อมฟังก์ชันการใช้งาน ทำให้หลายคนหลงรักกับการแต่งบ้านสไตล์นี้ เพราะมีความโปร่ง โล่งสบาย แต่บางครั้งการแต่งห้องโทนขาวทั้งห้อง ก็อาจดูเรียบง่ายและน่าเบื่อจนเกินไป วันนี้เราเลยอยากจะมาแนะนำ Tips เจ๋ง ๆ เอาใจคนชอบความเรียบง่าย เพื่อช่วยเนรมิตห้องมินิมอลสีขาวของคุณให้ดูมีชีวิตชีวา และยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของสไตล์มินิมอลเอาไว้อย่างครบถ้วน

 

การแต่งห้องมินิมอล คืออะไร ?

การแต่งห้องสไตล์มินิมอล (Minimalism Interior Design) คือสไตล์การตกแต่งที่เน้นความเรียบง่าย น้อยแต่มาก ไม่เน้นสีสันที่ฉูดฉาด และมักจะเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีฟังก์ชันแบบครบครัน นิยมลดทอนสิ่งของที่ไม่จำเป็นออกไป เพื่อให้ได้ความโล่ง โปร่ง สบายตา และแน่นอนว่าการแต่งห้องโทนขาวก็ถือว่าตอบโจทย์

 

4 จุดบอดของการแต่งห้องโทนขาว

หนึ่งในเสน่ห์ของการตกแต่งห้องมินิมอลสีขาว คือความโปร่ง โล่ง และสบายตา แถมยังทำให้ห้องเล็ก ๆ ดูกว้างขวางขึ้นได้ แม้จะฟังแล้วมีข้อดีมากมาย แต่รู้หรือไม่ว่า การแต่งห้องโทนขาวให้ดูลงตัว สวยงาม มีมิติ ไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่คิด เพราะสีขาวก็มี “จุดบอด” บางอย่าง ที่ทำให้ยากจะรับมือในการแต่งบ้านเช่นกัน

 

1. แต่งห้องโทนขาว ต้องรับมือกับความสว่างจ้าที่มากเกินไป

เพราะสีขาวมีคุณสมบัติในการสะท้อนแสงได้ดี จึงทำให้การแต่งห้องโทนขาวกลายเป็นเรื่องยากที่จะรับมือกับความสว่างจ้าที่อาจมากเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเช้าที่มีแดดส่องเข้าโดยตรง จะยิ่งทำให้แสงล้น จนทำให้รู้สึกแสบตาหรือปวดตาได้

 

2. แต่งห้องโทนขาว อาจหลอกตาจนทำให้ห้องดูโล่งเกินไปได้

หลายครั้งที่การแต่งห้องโทนสีขาวเรียบ ๆ แทนที่จะได้ความมินิมอล แต่กลับได้ห้องที่โล่งจนแปลกตา ทั้งยังขาดมิติทำให้ห้องดูไม่สวยงามอย่างที่ขาดหวัง ซึ่งสามารถเกิดได้ทั้งจากการเลือกวอลเปเปอร์โทนขาวที่เรียบง่ายเกินไป หรือเลือกองค์ประกอบการตกแต่งอื่น ๆ ที่เป็นสีเฉดเดียวกันพอดี จนทำให้ห้องดูโล่ง ๆ ขาดความน่าสนใจ

 

3. แต่งห้องโทนขาว ทำให้กำหนดสไตล์การตกแต่งได้ยากขึ้น

หลายคนน่าจะเข้าใจว่าการแต่งห้องมินิมอลสีขาว เป็นตัวเลือกที่ง่าย สวยได้แบบสูตรสำเร็จ แต่รู้ไหมว่าจริง ๆ แล้ว สีขาวที่ดูสว่าง เรียบง่าย คือโจทย์ยากในการกำหนดสไตล์การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ รวมถึงผ้าม่าน และของตกแต่งให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่การแต่งห้องโทนขาวจะต้องใช้ความพิถีพิถันในการออกแบบมากเป็นพิเศษ

 

4. การแต่งห้องโทนขาว ไม่ได้เหมาะกับทุกห้อง

ใครที่กำลังอยากแต่งห้องนอนสีขาวสไตล์มินิมอล อาจจะต้องฉุกคิดเพิ่มอีกนิด เพราะการใช้สีขาวล้วนทั้งห้องอาจไม่ได้เข้ากันเสมอไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับห้องนอนที่ควรมีบรรยากาศอบอุ่น ผ่อนคลาย เหมาะแก่การนอนหลับ แต่ก็ไม่หมายความว่าห้องนอนจะไม่สามารถแต่งสีขาวได้ เพียงแต่ต้องเพิ่มองค์ประกอบให้เกิดความลงตัว อย่างการใช้ผ้าม่านกันแสง การออกแบบแสงไฟโทนอุ่น เพื่อให้เหมาะสมกับห้องนอนด้วย 

 

5 Tips แก้จุดบอด เพิ่มความน่าสนใจให้กับการแต่งห้องมินิมอลสีขาว

สำหรับใครที่อยากไปต่อกับการแต่งห้องโทนสีขาว แต่ก็หวั่นใจกับจุดบอดที่ต้องเจอ เรามี Tips ดี ๆ มาฝาก บอกเลยว่าจะช่วยแก้ทุกปัญหาที่เกิดจากการใช้สีขาวล้วนเพื่อแต่งห้อง ในขณะเดียวกันก็ยังสามารถเพิ่มลูกเล่นและมิติการตกแต่งห้องมินิมอลสีขาวได้อย่างน่าสนใจทีเดียว

 

 

  • เพิ่มความคอนทราสต์ให้แก่เฟอร์นิเจอร์: ด้วยการใช้รายละเอียดจากเทกเจอร์ หรือการเล่นสีเข้ม หรือโทนสีไม้ธรรมชาติมาตกแต่งให้ตัดกับผนังสีขาว เพื่อช่วยสร้างจุดโฟกัส ในการดึงดูดสายตา และเพิ่มมิติให้น่าสนใจ ยกตัวอย่างเช่น การใช้โครงเตียงไม้พาเลท การเลือกผ้าม่านสีเข้ม เช่น สีน้ำตาล สีดำ เป็นต้น
  • เพิ่มเทกเจอร์ของวัสดุให้มีความน่าสนใจ: ทลายข้อเสียของการใช้วอลเปเปอร์โทนขาวที่ดูจืดชืด โดยการเปลี่ยนไปใช้วอลเปเปอร์สีขาวเหมือนกันแต่มีลวดลาย หรือมีผิวสัมผัส เช่น ลายผ้าทอ ลายไม้ ลายนูน เป็นต้น
  • เลือกสีขาวหลายเฉด เพื่อเพิ่มมิติให้ด้านแสงและเงา: เพราะการแต่งห้องโทนขาวไม่จำเป็นต้องใช้สีขาวเฉดเดียวเสมอไป แต่สามารถผสมได้อย่างหลากหลาย ทั้งขาวครีม ขาวมุก ขาวหม่น โดยผสมผสานไปกับผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ตลอดจนเฟอร์นิเจอร์ เพื่อสร้างมิติสีขาวที่มีความลึก ความสว่างที่แตกต่าง และดูน่าสนใจขึ้น
  • เลือกรายละเอียดเล็ก ๆ ให้มีสีที่แตกต่าง: เพิ่มลูกเล่นในรายละเอียดเล็ก ๆ อย่างขอบโต๊ะ ขอบเตียง ขอบผ้าม่าน โดยใช้สีที่ตัดกับสีขาว หรือสีที่ช่วยให้มีความโดดเด่น เล่นแสง เช่น บริเวณขอบท็อปโต๊ะสีไม้ ขอบผ้าม่านสีทอง เป็นต้น
  • เลือกผ้าม่านเป็นลูกเล่นให้ดูน่าสนใจ: ปิดท้ายด้วยเทคนิคการเลือกผ้าม่านที่เลือกได้ทั้งโทนขาว และโทนสีที่ตัดกับสีขาว พร้อมเพิ่มลูกเล่น ลวดลาย ปักดิ้นทองให้ดูน่าสนใจ ซึ่งจะช่วยเพิ่มลูกเล่นให้กับห้องสีขาวได้เป็นอย่างดี

 

มองหาวอลเปเปอร์มินิมอล วอลเปเปอร์สีขาวในหลากหลายสไตล์ ตอบโจทย์การแต่งห้องได้ทุกแบบที่ HOME-WALLPAPERS แหล่งรวมวอลเปเปอร์คุณภาพดีและผ้าม่าน ที่สามารถแมตซ์กันได้อย่างลงตัว สอบถามราคาและข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 091-562-1591

 

แหล่งอ้างอิง

  1. How To Create a Perfectly Minimal White Home. สืบค้นเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2567

Powered by MakeWebEasy.com