ผสมผสานสไตล์ตกแต่งที่ใช่เข้ากับผนังห้องสีเทาอย่างลงตัว

218 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ห้องนอนโทนสีเทาในสไตล์โมเดิร์น

บางครั้ง การเลือกสีผนังห้องอาจเป็นเรื่องที่ชวนปวดหัวไม่น้อย เพราะสีขาวก็สว่างจ้าเกินไป ส่วนสีดำก็ทึมทึบจนน่าอึดอัด ด้วยเหตุนี้ “ผนังห้องสีเทา” จึงเป็นคำตอบที่ลงตัวสำหรับหลายคน ทว่า ก็ยังมีข้อกังวลตามมาว่า โทนห้องสีเทาจะยากต่อการตกแต่งเพิ่มเติม ดังนั้นบทความนี้จึงจะมาเปลี่ยนความคิดดังกล่าว ด้วยการอธิบายให้เห็นภาพว่าการแต่งห้องนอนสีเทา รวมถึงห้องอื่น ๆ ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด เพราะจริง ๆ แล้วสีเทาสามารถผสมผสานให้ลงตัวได้กับหลายสไตล์ ติดตามได้เลย

 

ข้อดีของการใช้สีเทาเป็นผนังห้อง

  • สร้างบรรยากาศผ่อนคลาย: ผนังห้องสีเทาช่วยให้ห้องดูสงบ เย็นตา ไม่ฉูดฉาดจนรบกวนสายตา ทำให้รู้สึกผ่อนคลายเมื่ออยู่ในห้อง
  • ลดความเครียดและความวิตกกังวล: โทนห้องสีเทาช่วยลดความตึงเครียด ทำให้จิตใจสงบ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการพื้นที่พักผ่อนที่แท้จริง
  • ส่งเสริมการนอนหลับที่มีคุณภาพ: ด้วยความที่ไม่สว่างจ้าเกินไป ห้องนอนโทนสีเทา จึงช่วยสร้างบรรยากาศที่เอื้อต่อการนอนหลับ ทำให้หลับสบาย ตื่นมาสดชื่น
  • ให้ความรู้สึกหรูหรา: นอกจากความผ่อนคลายแล้ว สีเทายังให้ความรู้สึกสุขุม เรียบหรู โดยเฉพาะเมื่อใช้ร่วมกับวัสดุตกแต่งคุณภาพสูง
  • เหมาะสมสำหรับการตกแต่งเพิ่มเติมหลากสไตล์: สีเทาเป็นสีกลางที่สามารถเข้ากันได้ดีกับหลายสไตล์การแต่งห้อง ไม่ว่าจะเป็นสไตล์มินิมอล โมเดิร์น หรือคลาสสิก

 

การตกแต่งห้องนอนโทนสีเทาในสไตล์ต่าง ๆ

 

สไตล์มินิมอล

เริ่มต้นที่สไตล์มินิมอล การตกแต่งในสไตล์นี้สามารถเข้ากับโทนห้องสีเทาได้อย่างลงตัว แนะนำให้เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีรูปทรงเรียบง่าย ไม่มีลวดลายซับซ้อน เช่น เตียงนอนทรงเหลี่ยมสีเทาเข้มหรือขาว ตู้เสื้อผ้าบานเรียบไม่มีลวดลาย โต๊ะข้างเตียงทรงกลมหรือสี่เหลี่ยมเรียบ ๆ การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ควรเน้นการใช้พื้นที่ว่างให้มาก เพื่อสร้างความรู้สึกโปร่งโล่ง

 

สไตล์โมเดิร์น

การเนรมิตห้องนอนสีเทา รวมถึงห้องอื่น ๆ ให้กลายเป็นสไตล์โมเดิร์นไม่ใช่เรื่องยาก เริ่มจากการใช้สีเทาเข้มเป็นสีหลักของผนัง สลับกับสีเทาอ่อนเพื่อสร้างมิติให้กับห้อง จากนั้นเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีรูปทรงทันสมัย เช่น เตียงนอนที่มีหัวเตียงทรงเรขาคณิต โซฟาเก๋ ๆ ทรงโค้งมน หรือโต๊ะทำงานที่มีดีไซน์แปลกตา แล้วนำมาจัดวางโดยคำนึงถึงการใช้งานที่สะดวกเป็นหลัก

 

สไตล์สแกนดิเนเวียน

รู้หรือไม่ โทนห้องสีเทาคือสียอดนิยมที่ชาวสแกนดิเนเวียนเลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็นนอร์เวย์ เดนมาร์ก หรือฟินแลนด์ ดังนั้น การตกแต่งห้องผนังสีเทาด้วยสไตล์สแกนดิเนเวียนก็ย่อมได้ผลลัพธ์ที่ออกมาลงตัวแน่นอน เริ่มต้นด้วยการเลือกเฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อน เช่น โซฟาสีครีมหรือเก้าอี้ไม้บีช เพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้กับห้อง ตามด้วยเลือกโคมไฟทรงกลมหรือชั้นวางของทรงสี่เหลี่ยม เพิ่มความนุ่มนวลด้วยพรมขนฟูสีขาวหรือเทาอ่อน และผ้าม่านผ้าลินินบาง ๆ ที่สำคัญอย่าลืมเพิ่มความมีชีวิตชีวาด้วยต้นไม้ในร่ม เช่น ต้นฟิคัสหรือมอนสเตอร่า

 

สไตล์อินดัสเทรียลลอฟต์

ความไม่สมบูรณ์แบบคือเสน่ห์ของสไตล์อินดัสเทรียลลอฟต์ ดังนั้น ถ้าอยากหยิบจับสไตล์นี้มาแต่งห้องนอนสีเทา กฎเหล็กคือการเผยให้เห็นโครงสร้างดั้งเดิมของห้อง เช่น ท่อโลหะหรือคานไม้ ตามด้วยการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีโครงสร้างเหล็ก เช่น โต๊ะกาแฟขาเหล็กหรือชั้นวางของทำจากท่อเหล็ก เพิ่มความนุ่มนวลด้วยโซฟาหนังสีเข้มหรือเก้าอี้หุ้มผ้าใบ ส่วนเรื่องไฟ แนะนำให้ใช้โคมไฟติดผนังสไตล์วินเทจ เพียงเท่านี้โทนห้องสีเทาก็น่าอยู่ขึ้นด้วยสไตล์อินดัสเทรียลลอฟต์แล้ว

 

 

แนะนำเคล็ดลับเพิ่มเติมในการตกแต่งโทนห้องสีเทา

  1. วอลเปเปอร์ห้องนอนสีเทา: แทนที่จะใช้สีทาผนัง การใช้วอลเปเปอร์สีเทาอาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่า เพราะนอกจากจะติดตั้งได้ง่ายแล้ว ยังทำความสะอาดสะดวกกว่าผนังทาสีอย่างมาก หรือถ้าวันหนึ่งคุณอยากเปลี่ยนบรรยากาศห้อง ก็แค่ลอกวอลเปเปอร์ออกและติดลายใหม่ ง่ายกว่าการทาสีทับ นอกจากนั้น ถ้าเกิดความเสียหายเฉพาะจุด สามารถซ่อมแซมหรือเปลี่ยนเฉพาะส่วนนั้นได้ โดยไม่ต้องทำใหม่ทั้งห้อง
  2. การเลือกใช้แสงไฟ: แสงไฟมีบทบาทสำคัญในการสร้างบรรยากาศภายในห้อง สำหรับผนังห้องสีเทา การเลือกใช้แสงไฟโทนอุ่นอย่างสีเหลืองนวลหรือส้มอ่อน จะช่วยสร้างบรรยากาศผ่อนคลาย อบอุ่น เหมาะสำหรับห้องนั่งเล่นหรือห้องนอน ในทางกลับกัน แสงไฟโทนเย็นอย่างสีขาวหรือฟ้าอ่อน จะช่วยให้ห้องดูกว้างขวาง สว่าง และสดใส เหมาะกับห้องทำงาน
  3. เล่นกับเฉดสี: อย่าจำกัดอยู่กับสีเทาเพียงเฉดเดียว ลองใช้สีเทาหลายเฉดในห้องเดียวกันเช่น ผนังสีเทาอ่อน เฟอร์นิเจอร์สีเทากลาง และพรมสีเทาเข้ม การผสมผสานเฉดสีเทาต่าง ๆ จะช่วยสร้างมิติให้กับห้อง ทำให้พื้นที่ดูมีชีวิตชีวามากขึ้น อีกทั้งยังช่วยเน้นจุดเด่นของเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งชิ้นพิเศษได้อีกด้วย

 

สำหรับใครที่กำลังมองหาวอลเปเปอร์ห้องนอนสีเทา คุณภาพดี ราคาคุ้มค่า ต้องที่ HOME-WALLPAPERS มีวอลเปเปอร์นำเข้าให้เลือกกว่า 10,000 แบบพร้อมมีบริการติดตั้งให้ถึงที่ สามารถเลือกชมและเช็กราคาวอลเปเปอร์ติดผนังและฝ้าเพดานได้ทางเว็บไซต์ของเรา หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 091-562-1591

 

แหล่งอ้างอิง

  1. 10 Gray Room Decor Ideas That Designers Love. สืบค้นเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2567

Powered by MakeWebEasy.com